วันศุกร์ที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

บันทึกอนุทินครั้งที่12

บันทึกอนุทินครั้งที่ 12


             บันทึกอนุทิน



          วิชา การอบรมเลี้ยงดูเด็กปฐมวัยที่มีความต้องการพิเศษ

                 อาจารย์ผู้สอน  อาจารย์ตฤณ แจ่มถิน
                วัน/เดือน/ปี   3 พฤศจิกายน  2557  ครั้งที่ 12
               เวลาเข้าสอน  11.00 น. เวลาเรียน 11.30  น.
                  เวลาเลิกเรียน   14.00 น.



กิจกรรมภายในวันนี้

   อาจารย์เฉลยข้อสอบในคาบเรียนและพานักศึกษาทบทวนความรู้ที่ผ่านมา เช่น ความรู้เกี่ยวกับเด็กออทิสติกต้องจำเลยว่า เด็กมีลักษณะคือ ไม่สบตา ไม่พาที ไม่ชี้นิ้ว เด็กสมาธิสั้นADHD คือ สมาธิสั้น  ซนอยู่ไม่นิ่ง   หุ่นหันพลันแล่น  เด็กที่มีความบกพร่องทางร่างกายและสุขภาพ เช่น โรคลมชัก ความผิดปกติของระบบสมอง เช่น การชักในช่วงเวลาสั้นๆ (Petit mal) การชักแบบรุนแรง (Grand mal) อาการชักแบบ (Partial complex) อาการไม่รู้สึกตัว (Focal partial) และ ลมบ้าหมู (Grand mal)เป็นต้น 


      สรุป องค์ความรู้ที่ได้รับ



การนำความรู้ไปใช้

     นำไปสอนเด็กที่มีความบกพร่องทั้ง 9ด้านการวางแผนในการสอนเด็กที่มีความบกพร่อง และเป็นแนวทางในการชี้แนะให้กับผู้ปกครองในการดูแลเด็กที่มีความบกพร่องทั้ง 9 ประเภท

ประเมินตนเอง

    แต่งกายเรียบร้อย ตอบคำถามอาจารย์ได้และร่วมกันเฉลยคำตอบของข้อสอบวิชา การอบรมเลี้ยงดูเด็กปฐมวัยที่มีความต้องการพิเศษ กันภายในห้องเรียน แต่คุยเยอะไปหน่อย วันนี้อาจารย์นำบล็อกของดิฉันขึ้นเป็นตัวอย่างในการอัฟบล็อกดี หนูรู้สึกภูมิใจมากๆ และจะพยายามทำให้ดีและแก้ไขปรับปรุงต่อไปคะ

ประเมินเพื่อน
     เพื่อนๆแต่งกายเรียบร้อย  เฉลยคำตอบร่วมกันกับอาจารย์ พูดจากันเพื่อแสดงความคิดเห็น น่ารัก เรียบร้อย

ประเมินอาจารย์
     อาจารย์แต่งกายสุภาพ บอกคะเเนนข้อสอบให้กับนักศึกษาและเฉลยคำตอบข้อสอบวิชา  การอบรมเลี้ยงดูเด็กปฐมวัยที่มีความต้องการพิเศษ อาจารย์แลกเปลี่ยนคำถาม-คำตอบกับนักศึกษา



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น